เสียชีวิตแล้ว มาซิโม แทมบูรินี นักออกแบบสองล้อชื่อดังจาก Ducati – MV Agusta ในวัย 70 ปี

เมื่อมีการพูดถึงวงการออกแบบรถจักรยานยนต์ เราหลายคนอาจจะไม่รู้จักชื่อของ มาซิโม แทมบูรินี แต่เขาคือนักออกแบบรถจักรยานยนต์ ชื่อดังที่ได้ฝากผลงานไว้ใน Ducati 916 หรือจะเป็น MV Augusta F4 ซึ่ง รถจักรยานยนต์ MV Augusta F4 นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นรถรถจักรยานยนต์ที่สวยที่สุดในโลก

มาซิโม แทมบูรินี

Ducati 916

แทมบูรินี เป็นหนึ่งในคนสำคัญในวงการจักรยานยนต์ เขาเป็นผู้ก่อตั้งรถจักรยานยนต์  bimota ในยุค 70  ก่อนที่จะมาก่อตัวศูนย์การวิจัยแคกิว่า ภายใต้ร่วมไทรของ  Ducati ซึ่งช่วยในการออกแบบแบบ Swing Arm  ด้านเดียว รวมถึง ชุดท่อไอเสีย ซึ่งแนวทางการออกแบบส่วนใหญ่ยังใช้มาถึงปัจจุบัน

bimota

แม้ว่าหลายคนจะรู้จักเขาน้อยมากในงานของ Ducati แต่ MV Augusta เป็นค่ายมอเตอร์ไซค์ที่ได้อิทธิพลของ แทมบูรินีอย่างมาก โดยเฉพาะรถ MV augusta F4 รถมอเตอร์ไซค์ที่สวยที่สุดในโลก หรือจะเป็นตัวตนที่มีความเหมือนกันในแบบมอเตอร์ไซค์ทรงเปลือยในรุ่น Brutale ที่มีความงดงามไม่แพ้กัน

MV Agusta MV F4

การเสียชีวิตของแทมบูรินี ถือเป็นอีกครั้งที่วงการยานยนต์ศูนย์เสียบุคลากรสำคัญในวงการ โดยเฉพาะ เพื่อเขาคนนี้เป็นผู้ให้กำเนิดมอเตอร์ไซค์ 2  รุ่นที่มีความสำคัญต่อยุคใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ทั้ง Ducati 916  และ MV Agusta MV F4

ที่มา : http://autodeft.com/

0 Response to "เสียชีวิตแล้ว มาซิโม แทมบูรินี นักออกแบบสองล้อชื่อดังจาก Ducati – MV Agusta ในวัย 70 ปี"

แสดงความคิดเห็น